Chỉ số tâm lý tiêu dùng của Thomson Reuters/ Đại học Michigan cuối cùng đã giảm xuống 67,5 điểm từ mức 77,5 điểm của tháng 2.
Tâm lý tiêu dùng tại Mỹ đã giảm hơn nhiều hơn dự báo trong tháng 3 khi chi phí xăng dầu tăng cao và tác động của thảm họa tại Nhật.
Chỉ số tâm lý tiêu dùng của Thomson Reuters/ Đại học Michigan cuối cùng đã giảm xuống 67,5 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2009, giảm so với mức 77,5 điểm của tháng 2.
Giá xăng dao động quanh mức cao nhất kể từ tháng 10/2008 đã gây ra tình trạng căng thẳng tài chính cho các hộ gia đình Mỹ, trong khi chi tiêu của họ chiếm tới 70% nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Dù tỷ lệ thất nghiệp đã giảm trong 3 tháng, trận động đất kinh hoàng của Nhật đã khiến giá trị cổ phiếu giảm, xóa sạch toàn bộ mức tăng của năm 2011.
Người tiêu dùng Mỹ đang lo lắng về tình trạng giá xăng và thực phẩm tăng cao. Số tiền mà người dân Mỹ phải bỏ ra để đổ đầy bình xăng đã tăng lên, làm giảm chi tiêu cho các thứ khác.
Chỉ số tâm lý tiêu dùng của Thomson Reuters/ Đại học Michigan cuối cùng đã giảm xuống 67,5 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2009, giảm so với mức 77,5 điểm của tháng 2.
Giá xăng dao động quanh mức cao nhất kể từ tháng 10/2008 đã gây ra tình trạng căng thẳng tài chính cho các hộ gia đình Mỹ, trong khi chi tiêu của họ chiếm tới 70% nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Dù tỷ lệ thất nghiệp đã giảm trong 3 tháng, trận động đất kinh hoàng của Nhật đã khiến giá trị cổ phiếu giảm, xóa sạch toàn bộ mức tăng của năm 2011.
Người tiêu dùng Mỹ đang lo lắng về tình trạng giá xăng và thực phẩm tăng cao. Số tiền mà người dân Mỹ phải bỏ ra để đổ đầy bình xăng đã tăng lên, làm giảm chi tiêu cho các thứ khác.
Phương Tú
Theo Bloomberg
Theo Bloomberg
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét